วันพุธที่ 22 เมษายน พ.ศ. 2558

Adobe Photoshop Lightroom For Mobile


Adobe Photoshop Lightroom For Mobile






        ปัจจุบันนี้โลกของเราเป็นยุคของเทคโนโลยีทุกหนทุกแห่ง  ในการแต่งภาพเราก็สามารถแต่งที่ไหนก็ได้แต่งภาพเสร็จก็แชร์ภาพให้เพื่อนๆเห็นได้ทันที ซึ่ง Adobe Lightroom ก็เป็นอีกทางเลือกหนึ่งในการแต่งภาพได้อย่างมีประสิทธิภาพและหลากหลาย ลักษณะคล้ายการแต่งภาพด้วย Lightroom ในเครื่องคอมพิวเตอร์ทั่วๆไป การแต่งภาพบนสมาร์ทโฟนเป็นทางเลือกหนึ่งของนักแต่งภาพหลายคน เพราะ กล้องถ่ายภาพในปัจจุบันนี้ก็เริ่มมี Wifi กันหมดแล้วซึ่งทำให้ง่ายและรวดเร็วในการดึงภาพออกมาใช้ได้ทุกที่ทุกเวลา





       
       นอกจากนี้ Lightroom Mobile คือ สามารถใช้การตั้งค่าที่กำหนดไว้บนเวอร์ชั่น Desktop กับ Mobile ได้เลย มันสามารถซิงค์กันได้โดยที่เราไม่ต้องตั้งค่าใหม่ให้เสียเวลา เช่น ถ้าเราปรับแต่งรูปบนมือถือและเมื่อเราใช้งานบน desktop ก็สามารถนำรูปนั้นมาใช้หรือตกแต่งเพิ่มเติมได้เลย ส่วนไฟล์เราตกแต่งเรียบร้อยแล้วจะอยู่ใน Camera Roll หรือสามารถแชร์ขึ้นบน Social Network ได้เลย  

วิธีการใช้งาน Adobe Photoshop Lightroom บนโทรศัพท์ใช้อย่างไรเรามาดูกัน  


2. ทำการสมัคร Adobe ID  http://www.adobe.com/  (แล้วตั้งว่าจะให้ซิงค์อัตโนมัติมั้ย)



         

3. เพิ่มภาพที่เราจะตกแต่ง อันดับแรกเรามาเริ่มปรับ White Balance ก่อนซึ่งในการปรับมีให้เลือก 2 แบบ คือ แบบอัตโนมัติและแบบเฉพาะจุด (แบบเฉพาะจุดถ้าเราจิ้มไปตรงสีดำหรือสีเทากลางก็จะได้ white balance ที่ถูกต้อง)


4. ต่อไปก็ปรับค่า Temperatrue, Tint, Tone เป็นต้น


5. เมื่อเราแต่งภาพเสร็จเรียบร้อยแล้วเราก็สามารถกด Shared ผ่าน Social Network ได้เลย
โดยกดเลือกรูปก้อนเมฆ แต่ถ้าอยากแต่งรูปอื่นๆต่อก็กดบวกเพื่อสร้างใหม่ได้เลย









ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น